Bảo Quản Giày Timberland

Da nubuck – nguyên liệu làm nên đôi giày Timberland nổi tiếng

Có thể từ da nubuck vẫn còn là khái niệm khá xa lạ với người đi giày. Vì sao da nubuck được chọn làm nguyên liệu cho giày Timberland. Vậy da nubuck là loại da gì? Da nubuck và da lộn có khác nhau nhiều không? Loại nào đắt hơn? Loại nào xịn hơn?

da-nubuck-nguyen-lieu-lam-nen-doi-giay-timberland-noi-tieng-1
Giày timberland được làm từ da nubuck

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về da nubuck.

Da nubuck là da thật 100% có bề mặt rất mịn bởi một lớp lông ngắn chứ không hề thô ráp như da lộn được sử dụng chủ yếu làm nguyên liệu đóng giày  timberland. Khi nhìn bên ngoài bạn sẽ lầm tưởng giày timberland được làm bằng da lộn. Khi chính tay cảm nhận bạn sẽ thấy nó mềm hơn và hiểu rằng làm sao nó là xứng với đôi giày Timberland.

da-nubuck-nguyen-lieu-lam-nen-doi-giay-timberland-noi-tieng-2
Một tấm da nubuck màu đen

Da nubuck được chọn để làm giày Timberland thường rất dày để tăng khả năng chống nước và giữ ấm cho đôi chân của bạn. Tùy vào cách sơ chế bằng cách chà xát da sẽ làm ra đôi giày Timberland có sợi mịn, bông hay bóng.

Da lộn nhìn khá giống da nubuck, nhưng nhìn kỹ sẽ thấy không mịn được như Nubuck, và độ bền cũng thua kém nhiều, bởi nó là lớp da phía trong, cấu trúc sợi lỏng lẻo chứ không bền được như da lớp ngoài. Da lộn vốn rất dễ bị bẩn và dễ thấm nước, lại khó lau chùi, nhưng làm được nhiều kiểu sản phẩm rất đẹp mắt, và dễ may vá tạo kiểu hơn da Nubuck.

da-nubuck-nguyen-lieu-lam-nen-doi-giay-timberland-noi-tieng-3
Da nubuck đã được sơ chế với nhiều màu sắc

Da nubuck rất bền, nhưng khi sử dụng lâu nó sẽ làm đôi giày Timberland của bạn bị xuống màu. Vì vậy sau một thời gian sử dụng bạn cần phải có cách chăm sóc đặc biệt cho loại da này. Bạn có thể xem cách bảo quản giày Timberland sạch như mới

http://ducanhleather.com/giay-timberland/

4 bình luận về “Da nubuck – nguyên liệu làm nên đôi giày Timberland nổi tiếng

Bình luận về bài viết này